Không ít thí sinh Việt Nam đã đi thi và đạt kết quả tuyệt đối 9.0 cho bài đọc IELTS không. Trong khi đó nhiều bạn cho rằng rằng điểm 9.0 IELTS Reading là không tưởng bởi bài đọc thường rất dài và nhiều từ vựng hóc búa, ngay cả với người bản ngữ khi đọc cũng gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng mục đích của bài thi IELTS Reading là kiểm tra khả năng đọc hiểu nên nếu gặp một vài từ mới, bạn vẫn có thể đoán được nghĩa và vẫn hoàn toàn có khả năng đạt điểm 9.0. Hãy thu lượm những bí kíp dưới đây từ các cao thủ 9.0 để áp dụng chuẩn bị cho kỳ thi IELTS thật tốt bạn nhé.

 

1. Đọc lướt để tìm câu trả lời

Đối với những câu hỏi tìm kiếm nội dung chính thì kỹ năng đọc lướt là vô cùng quan trọng chứ bạn không nhất thiết phải đọc kỹ từng từ. Do đó, hãy nắm chắc câu hỏi và xác định rõ mục tiêu câu trả lời mà mình cần hướng tới là gì.

 2. Phân bổ thời gian hợp lý

Đừng quên là bạn chỉ có 60 phtú để đọc 3 đoạn văn và trả lời 40 câu hỏi. Bạn sẽ không có thời gian thêm để điền câu trả lời vào tờ answer sheet nên hãy quản lý thời gian của mình thật sát sao để tránh tình trạng không đọc xong được cả 3 bài.

 

3. Hãy kiểm tra chính tả câu trả lời thật kỹ

Sẽ vô cùng đáng tiếc nếu bạn tìm ra được câu trả lời để rồi lại bị mất điểm vì viết sai chính tả, hoặc do bạn quên không để danh từ ở dạng số nhiều hay không chia động từ ngôi thứ ba số ít.

Những điều nhỏ nhặt đó đôi khi có thể ảnh hưởng tới cả 1 band điểm của bạn nên hãy cẩn thận kiểm tra lại kỹ toàn bộ các câu trả lời ít nhất 2 lần trước thời gian phải nộp bài.

 4. Hãy gạch chân các tù mang ý chính

Khi đọc lướt thông tin trong bài, đừng quên gạch chân ở những cụm từ quan trọng bởi chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian rất nhiều khi tìm câu trả lời.

 5. Xử lý như nào với các từ mới

Bạn đừng lo lắng nếu gặp nhiều từ mới trong bài đọc. Bạn có thể dựa vào văn cảnh của câu hoặc của đoạn để đoán nghĩa từ đó hoặc có thể đoán câu trả lời dựa vào các từ xung quanh đó.

 6. Không được để trống bất cứ câu trả lời nào

Hãy cố gắng viết tất cả 40 câu trả lời cho 40 câu hỏi. Thậm chí nếu có 1 vài câu trả lời bạn không chắc chắn hoặc không tìm ra thì hãy vận dụng sự suy đoán của bạn. Bạn không bị trừ điểm nếu câu trả lời sai. Ngược lại, nếu bạn may mắn, biết đâu những câu trả lời suy đoán lại giúp bạn tăng được 0.5 band điểm.

 7. Hãy loại trừ những lựa chọn sai

Đối với những câu hỏi trắc nghiệm có nhiều lựa chọn, bạn hãy gạch đi những lựa chọn sai để bạn tránh bị phân tâm và tiết kiệm nhiều thời gian tìm ra câu trả lời chính xác cho mình.