Sau bài chia sẻ của IELTS SUCCESS các từ vựng về chủ đề FASHION – THỜI TRANG, nhiều bạn học viên mong muốn có được câu trả lời tham khảo cho phần IELTS Speaking part 2: miêu tả một loại trang phục yêu thích của bạn.

Dưới đây là câu trả lời từ IELTS SUCCESS với những từ vựng và thành ngữ đắt giá liên quan đến FASHION, bạn có thể học hỏi và vận dụng linh hoạt vào câu trả lời của mình để đạt kết quả cao nhất trong phần IELTS Speaking part 2.


Describe a piece of clothing that you like wearing. You should say

- what the item of clothing is

- where and when you bought it

- when you wear it

- and explain why you like wearing it.

I am going to talk about my vintage floral dress, which is an essential item in my wardrobe.

As I recall, I came across this dress when I went shopping with my mom. Among plenty of apparel in the boutique shop, it stood out from the crowd and captured my attention right away as it is yellow, which is one of my go-to colors as it helps to brighten my skin. When I tried it on, it suited me down to the ground; and I felt comfortable with the light fabric. Then out of the blue, I decided that it would be my must-have piece of clothing.

I usually wear this dress when I gather with my friends or go to any special events such as wedding parties. I also mix it with other accessories such as earrings or a necklace. My close friend gave me a great compliment, "You are gorgeous like a fashion icon.", which made me over the moon.

I fancy this dress so much as I look more feminine, stylish and charming in other people's eyes and more photogenic in photos with my family and friends.

All in all, this dress would be my first choice when I prepare for unforgettable occasions.

DOWNLOAD TÀI LIỆU ÔN TẬP Ở NHÀ TẠI ĐÂY

Tôi sẽ nói về chiếc váy hoa cổ điển - một món đồ cần thiết trong tủ quần áo của tôi.

Tôi nhớ lại, tôi đã bắt gặp chiếc váy này khi đi mua sắm với mẹ. Trong số rất nhiều trang phục trong cửa hàng quần áo, chiếc váy vô cùng nổi bậtthu hút sự chú ý của tôi ngay lập tứcvì nó có màu vàng, một trong những màu sắc ưa thích của tôi vì nó giúp tôi tôn da. Khi tôi mặc thử chiếc váy, nó vừa như in và tôi cảm thấy rất thoải mái với chất liệu vải nhẹ. Sau đó không hề chần chừ, tôi quyết định rằng đó sẽ là món đồ không thể thiếu của mình.

Tôi thường mặc chiếc váy này khi tụ tập với bạn bè hoặc đến bất kỳ sự kiện đặc biệt nào như tiệc cưới. Tôi cũng kết hợpchiếc váy hoa này với các phụ kiện khác như hoa tai hoặc vòng cổ. Người bạn thân của tôi đã dành cho tôi một lời khen ngợi tuyệt vời, "Bạn thật lộng lẫy như một biểu tượng thời trang.", điều khiến tôi vui rộn ràng.

Tôi rất thích chiếc váy này vì trông tôi nữ tính, sành điệu và quyến rũ hơn trong mắt người khác và ăn ảnh hơn trong những bức ảnh cùng gia đình và bạn bè.

Nói chung, chiếc váy này sẽ là lựa chọn đầu tiên của tôi khi tôi chuẩn bị cho những dịp khó quên.